Go to content

ดูจอเยอะ ต้องดูแลสายตา ด้วยประโยชน์ดีๆ จาก Super fruit โกจิเบอร์รี่

ใช้สายเยอะต้องบำรุงดวงตา ด้วยผัก-ผลไม้ ตระกูลเบอร์รี่และโกจิเบอร์รี่ มีวิตามิน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงดวงตา

เมื่อหลีกเลี่ยงการใช้สายตาไม่ได้ การบำรุงต้องมา

ดูแลสายตากับโกจิเบอร์รี่

พักการใช้สายตาบ้าง ละสายตาออกจากจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ทุกๆ 2 ชั่วโมง ครั้งละประมาณ 15-20 นาที แล้วเสริมด้วย ผัก-ผลไม้ ที่มีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เบต้าแครอทีน ลูทีน และซีแซนทีน เช่น ผลไม้ตระกูลเบอรี่ต่างๆ และซุปเปอร์ฟรุต ”โกจิเบอร์รี่” ที่มาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยต้านการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงดวงตาของเราด้วย

ระยะเวลาที่เราอยู่หน้าจอมือถือ

วันหนึ่งเราจ้องหน้าจอเท่าไหร่กัน?

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การสื่อสารบนโลกออนไลน์ เข้ามามีบทบาทสำคัญมากต่อชีวิตเรา ทั้งในด้านการทำงาน การเรียน และความบันเทิงต่างๆ กิจกรรมเหล่านี้ ทำให้เราต้องอยู่กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างคอมพิวเตอร์ มือถือ และแท็บแล็ท แทบตลอดเวลา ส่งผลให้ดวงตาของเราต้องรับภาระหนักมากยิ่งขึ้น

จากรายงาน DIGITAL 2024 จัดทำโดย We are social แสดงว่า คนไทยใช้เวลาอยู่กับโซเชียลมีเดีย เฉลี่ยวันละ 2.23 ชม. จัดเป็นอันดับที่ 17 ของโลก และใช้งาน Internet จากอุปกรณ์ต่างๆ สูงถึงเฉลี่ยวันละ 7.58 ชม. ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 10 ของโลกเลยทีเดียว

ผลเสียของการจ้องหน้าจอนานเกินไป

จ้องจอมาก ทำให้ตาต้องรับบทหนัก

ไม่ว่าจะทำงาน การเรียน หรือความบันเทิง ก็ต้องใช้สายตาทั้งนั้น โดยเฉพาะ กลุ่มคนวัยทำงาน ที่ต้องอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บแล็ท เป็นเวลานานติดต่อกัน อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของดวงตาได้ เช่น ภาวะตาล้า ตาแห้ง เคืองตา ปวดกระบอกตา ตาพร่า น้ำตาไหล อาการเหล่านี้ เรียกว่า Computer Vision Syndrome (CVS) ซึ่งเป็นภาวะที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนที่ใช้งานสายตาอยู่หน้าจอติดต่อกันเกิน 3 ชม. หรือหากร้ายแรงกว่านั้น อาจเพิ่มความเสี่ยงการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อม ก่อนวัยอันควรได้

ใช้สายตาเยอะ ต้องบำรุงสายตา

ใช้สายตาเยอะ ต้องบำรุง และเปลี่ยนพฤติกรรม

เมื่อเราต้องใช้สายตาเยอะ และหลีกเลี่ยงไม่ได้เสียด้วย เพื่อช่วยรักษาและถนอมสายตาของเราเอาไว้ ให้ใช้งานได้เป็นปกติ เราควรปรับเลี่ยนพฤติกรรมการใช้สายตา และปรับสภาพแวดล้อมให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ปรับระยะการนั่งกับจอ ท่าทางการมองจอให้เหมาะสม และพยายามละสายตา ออกจากหน้าจอทุกๆ 2 ชั่วโมง ครั้งละ 15-20 นาที ลุกขึ้นเดินไปมา หรือมองออกไปไกลๆ เพื่อเป็นการพักสายตา

นอกจากนี้ การบำรุงสายตา ด้วยการกินอาหารที่มีวิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงสายตาในกลุ่ม วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เบต้าแครอทีน ลูทีน และซีแซนทีน ถือเป็นทางเลือกนึง ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตาได้อีกทาง

โกจิเบอร์รี่ช่วยบำรุงสายตา

”โกจิเบอร์รี่” ซูเปอร์ฟรุต เพื่อดวงตา

ผัก และผลไม้ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วย วิตามินต่างๆ ที่ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของเซลล์ จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาได้ โดยผลไม้ในกลุ่มเบอร์รี่ นับว่ามีประโยชน์โดดเด่นในด้านนี้ ทั้ง บลูเบอร์รี่ แบล็คเคอร์เร้นจ์ และ โกจิเบอร์รี่

”โกจิเบอร์รี่” หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ “เก๋ากี้” เป็นผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ ผลขนาดเล็ก มีสีแดงอมส้ม รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Superfruit” เพราะมีคุณค่าทางอาหารสูง ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็น แร่ธาตุ วิตามิน ที่ร่างกายต้องการ และยังมีใยอาหารช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ ”โกจิเบอร์รี่” อุดมไปด้วย สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ (carotenoids) สีส้มแดง ได้แก่ ซีแซนทีน (zeaxanthin) ลูทีน (lutein) และเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามิน A ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาโดยตรง มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรค ที่เกี่ยวกับดวงตา เช่น โรคต้อกระจก โรคจอรับภาพเสื่อม จอประสาทตาเสื่อมจากเบาหวาน โรคหัวใจ และหลอดเลือด รวมถึงทำหน้าที่เป็นสารต้านการเกิดออกซิเดชันในดวงตาได้อีกด้วย

ยูนิฟ 100% น้ำผักผสมผลไม้รวม รสมิกซ์เบอร์รี่ ช่วยบำรุงสายตา

สนับสนุนบทความโดย: Unif 100% รสมิกซ์เบอร์รี่

ใช้สายตาหนัก ชวนเติมผัก เติมภูมิคุ้มกัน และสารต้านอนุมูลอิสสระจาก Superfood เพื่อดวงตาของเรา กับ Unif 100% “รสมิกซ์เบอร์รี่” มีส่วนประกอบจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และโกจิเบอร์รี่

ดื่มง่าย รสชาติอร่อย เติมสิ่งดีๆ เพื่อดวงตาได้ทุกวัน กับ Unif 100% รสมิกซ์เบอร์รี่

หาซื้อได้ที่ร้าน 7-Eleven ใกล้บ้านคุณ หรือ 7-Delivery กดสั่งเลย https://7eleventh.page.link/gHzY
#unif100% #น้ำผัก #เพิ่มภูมิคุ้มกัน #น้ำผักผลไม้ #ยูนิฟ100 #เติมเต็มผักและวิตามินทุกวันง่ายๆ

Latest