Go to content

ประสบการณ์ของคุณ โบ๊ท (Boat Nuttaphon) ลด 30 กก.ด้วยความสุข

อีกหนึ่งตัวอย่างคนเก่งที่พยายามจนเห็นผล คุณโบ๊ตใช้เวลา 8 เดือน ในการลดน้ำหนัก 30 กก.โดยไม่พึ่งตัวช่วยอะไรเลยนอกจากความมุ่งมั่นและตั้งใจ มองมุมบวกับการลดน้ำหนักและทำให้มันเป็นเรื่องที่สนุกและท้าทาย

be-fabulous-k-Boat

คุณโบ๊ทแฟนเพจ LOVEFITT อีกคนที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักตัวเองโดยไม่พึงยาลดน้ำหนัก คุณโบ๊ทส่งเรื่องราวประสบการณ์ของตัวเองมาแบ่งบันเพื่อๆเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่กำลังพยายามอยู่ค่ะ คุณโบ๊ทเล่าให้ทีมงานฟังว่า

“ผมอายุ 23 ครับ ก่อนลดหนักประมาณ 125 กิโลกรัม ได้แรงบันดาลใจหลายๆอย่าง ทั้งอยากเปลี่ยนแปลงดูบ้าง แล้วก็ดูรูปคนอื่นๆที่เขาลด แล้วอยากทำบ้าง

แรกๆทำก็เหนื่อยก็ท้อ แต่พอเห็นตัวเลขบนตาชั่งที่เปลี่ยนไป เริ่มสนุก!!
เริ่มลดนำหนักตอนเดือน พฤษภาคม 2555 ใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลปรับให่เข้ากับ ชีวิตของตนเอง ประมาณ 1 เดือน จนพอเข้าที่เข้าที่ก็เริ่มลดอาหารครับ

ต่อมามีโอกาสได้ออกกำลังกาย เลยเริ่มออกกำลังกายช่วงตอน น้ำหนักที่ 120 กิโลกรัม โดยประมาณ ออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำ ครับ 1 ชั่วโมงแรกก็ ว่างไปเดินเล่นไป 555 พอเข้าที่ก็ว่างแบบต่อเนื่องได้ ไป-กลับ 3 รอบพัก 2 นาที ว่ายน้ำได้ 1 เดือนเริ่มเบื่อๆๆๆ เลยเปลี่ยนมาปั่นจักรยาน (เครื่องในฟิตเนส) วันละ 1 ชั่วโมงอย่างต่ำ บางวันก็วิ่ง สลับ ปั่นจักรยาน บางวันก็ปั่น สลับกับว่ายน้ำ อย่างละ 30 นาที คับ ทำอยู่ ประมาณ 5-6 เดือน นำหนักก็ค่อยๆลงมาที่ 98 กิโลกรัม ช่วง 5 – 6 เดือนนั้น ออกกำลังกายและลดอาหาร ช่วยด้วยครับ

พอ 98 เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดขึ้น มีคนทักบ้างแล้ว (พอมีกำลังใจ) ตัดสินใจเริ่มเล่นเวท อย่างจริงจัง จาก 98 เดือน พฤศจิกายน – ปัจจุบัน (กุมภาพันธ์) นำหนักเหลือ 92 แล้วครับ! ว่าจะลดให้เหลือสัก 78 อีกประมาณ 14 กิโลกรัม หรืออาจจะให้กลายเป็นกล้ามเนื้อไปแทน 555 น่าจะทันครบรอบ 1 ปีพอดี สรุปใช้เวลาทั้งหมด ตั้งแต่ พฤษภาคม 2555 ถึง ปัจจุบัน ประมาณ 8 เดือนครับ

ร่างกายดีขึ้นมาก ทุกอย่างดีขึ้นสบายตัวขึ้น คล่องแคล่วขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น และก็ติดการออกกำลังกายไปเลย ปัจจุบัน ออกกำลังกาย อาทิตย์ละ 3 – 5 วันครับขอดีของการลดน้ำหนักแล้วเล่นเวท หรือออกกำลังกายไปด้วย คือ เวลาที่เราเผลอกินนอกลู่นอกทาง จะไม่มีผลต่อน้ำหนักมากนัก สักสอง สามวันก็จะกลับเข้าที่เหมือนเดิม”

ตอนนี้คุณโบ๊ทยังคงทำอยู่เพื่อเป้าหมายอันใกล้ไว้คุณโบ๊ทสำเร็จเมื่อไหร่จะมาอัฟเดทค่ะ ทางทีมงานขอเป็นกำลังใจให้คุณโบ๊ทและยินดีด้วยกับความสำเร็จค่ะ เก่งมากๆค่ะ

Latest